Quảng cáo trên ô tô và quảng cáo trên xe taxi là hai giải pháp truyền thông ngoài trời đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho campaign của mình. Vậy làm thế nào để phân biệt điểm giống và khác nhau giữa hai hình thức này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô và xe taxi khắp 63 tỉnh thành cả nước.
1. Sự phát triển nhanh chóng của các hình thức quảng cáo ô tô và quảng cáo taxi
Quảng cáo trên xe ô tô và quảng cáo trên xe taxi đều thuộc lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng, hiện đang rất phổ biến không chỉ ở nước ta mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Khi ra đường, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc taxi có dán quảng cáo hoặc những chiếc ô tô dán quảng cáo thì chắc hẳn đó chính là xe ôm công nghệ của các hãng Grab, Be, GoViet...

Quảng cáo trên xe ô tô cho MB Bank
Ngoài việc quảng cáo trên ti vi, báo đài, mạng xã hội thì quảng cáo ngoài trời và đặc biệt là trên các phương tiện giao thông là rất cần thiết đối với bất cứ nhãn hàng nào. Hơn nữa, trong thời buổi hiện nay, nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng của người dân đang ngày càng nhiều, và giữa xe taxi với xe ôm công nghệ cũng có sự cạnh tranh thị phần khá gay gắt trong cả lĩnh vực vận tải và quảng cáo ngoài trời.

Taxi Mai Linh là hãng xe rất phổ biến trên thị trường
Vậy quảng cáo trên ô tô và quảng cáo trên xe taxi có điểm gì giống và khác nhau? Hãy cùng Unique Integrated Outdoor Advertising tìm hiểu thông qua những yếu tố đã được tổng hợp và phân biệt dưới đây nhé!
2. So sánh điểm giống và khác nhau giữa hai hình thức quảng cáo trên ô tô và quảng cáo taxi
2.1. Điểm giống nhau giữa quảng cáo ô tô và quảng cáo taxi
Điểm chung và cũng là lợi thế lớn nhất của hai hình thức quảng cáo trên xe ô tô và quảng cáo trên xe taxi đó chính là hai loại phương tiện giao thông này đều không bị giới hạn về quãng đường di chuyển cũng như thời gian hoạt động. Xe taxi thường xuyên hoạt động 24/24h để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng và xe ô tô tham gia vào mạng lưới xe ôm công nghệ cũng ngày càng hoạt động phát triển hơn bởi số lượng người dân lựa chọn book xe đang ngày một lớn.

Xe ôm công nghệ hoạt động với tần suất dày đặc
Chính vì vậy, hình ảnh quảng cáo được thể hiện trên xe ô tô và xe taxi sẽ luôn xuất hiện trong tầm mắt của người đi đường cũng như hành khách, đặc biệt là ở các tuyến phố đông đúc trong nội thành, tại các khu dân cư, siêu thị, trường học... Do xe hoạt động thường xuyên nên người xem sẽ quan sát được ít nhất là một lần trở lên, giúp hình ảnh quảng cáo không bị đứng im một chỗ mà có thể linh động di chuyển và có mặt tại nhiều khu vực khác nhau.
Để tiến hành một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô hay xe taxi suôn sẻ, thuận lợi, đạt được hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần book số lượng xe tối thiểu từ 100 chiếc trở lên trong thời gian ba tháng. Có như vậy thì mới đảm bảo được tên tuổi và hình ảnh thương hiệu đã được in sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng.

Taxi truyền thống vẫn nhận được sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng
Chi phí quảng cáo sẽ cần doanh nghiệp cân đối với nguồn ngân sách để triển khai sao cho phù hợp, có thể book xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ tùy vào mục đích của mỗi nhãn hàng.
2.2. Điểm khác nhau giữa quảng cáo ô tô và quảng cáo taxi
- Về cách book quảng cáo:
+ Với quảng cáo trên xe taxi, doanh nghiệp cần cân nhắc, lựa chọn và làm việc với đơn vị quảng cáo xem sẽ book hãng xe nào sao cho phù hợp với tỉnh thành sẽ triển khai chiến dịch bởi có nhiều hãng xe chỉ hoạt động tại một số khu vực nhất định. Có thể book nhiều hãng cùng lúc để tăng cường mật độ phủ sóng cho thương hiệu.

Số lượng xe ô tô luôn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp
+ Với quảng cáo trên xe ô tô, doanh nghiệp chỉ cần thông báo số lượng xe muốn book với đơn vị quảng cáo và tỉnh thành muốn triển khai, còn lại đơn vị này sẽ đi gom đủ số lượng xe để tiến hành chiến dịch.
- Về vị trí quảng cáo:
+ Quảng cáo trên xe taxi: Tính đến thời điểm hiện tại, hình thức này có khá đa dạng vị trí quảng cáo, có thể tiếp cận tới người xem từ nhiều góc độ cũng như chi phí cũng sẽ khác nhau. Có thể liệt kê các loại hình, vị trí quảng cáo trên xe taxi đang được phép triển khai như là dán quảng cáo ở hai cánh cửa sau xe, dán từ cửa sau đến full đuôi xe, dán trên bốn cánh cửa, quảng cáo trên màn hình Lcd bên trong xe, quảng cáo trên ô kính tam giác, túi treo tờ rơi...

Quảng cáo trên bốn cánh cửa xe - Hình thức mới được ra mắt cách đây không lâu
+ Quảng cáo trên xe ô tô: Hiện nay, các vị trí quảng cáo trên ô tô không có nhiều bằng xe taxi nhưng lại rất đắc địa và tận dụng được nhiều diện tích để thể hiện nội dung, hình ảnh muốn quảng cáo. Doanh nghiệp có thể tham khảo hình thức dán maquette trên bốn cánh cửa xe hoặc phát clip TVC trên màn hình Lcd bên trong xe.
>> Tham khảo thêm báo giá quảng cáo trên xe ô tô, xe hơi, Grabcar cạnh tranh nhất trên thị trường của Unique
3. Book quảng cáo trên ô tô và quảng cáo trên taxi với dịch vụ của Unique Integrated Outdoor Advertising
Quảng cáo trên ô tô và quảng cáo trên taxi đều được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho các campaign quảng bá thương hiệu hiện nay, và đây cũng là hai dịch vụ mà Unique Integrated Outdoor Advertising đang cung cấp trên thị trường. Mạng lưới hoạt động của chúng tôi trải dài từ Bắc đến Nam, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng ở bất cứ địa điểm nào.
Unique luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong các bước triển khai từ A - Z.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu cần tư vấn hay cập nhật thông tin, báo giá của các hình thức quảng cáo ngoài trời.