Quảng cáo trên xe taxi sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội, giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng khi xe taxi di chuyển trên đường phố.
Vậy quảng cáo taxi là gì? Quảng cáo xe taxi sở hữu những ưu điểm nào? Những hình thức triển khai quảng cáo trên xe taxi nào phổ biến nhất hiện nay? Hãy cũng Car Media tìm hiểu tất tần tật những thông tin về quảng cáo xe taxi trong bài viết dưới đây nhé!
1. Quảng cáo trên xe taxi là gì bạn đã biết chưa?
Xe taxi trong những năm gần đây đã trở thành một trong những phương tiện giao thông đang rất được ưa chuộng tại hầu hết các tỉnh thành Việt Nam. Chính vì vậy, quảng cáo xe taxi cũng dần trở thành một trong những kênh truyền thông rất được ưa chuộng hiện nay, giúp đưa hình ảnh và thông điệp quảng cáo đến với đông đảo khách hàng.
Quảng cáo trên xe taxi là một kênh quảng cáo thuộc loại hình quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được triển khai ở cả bên ngoài và bên trong xe buýt giúp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên xe taxi được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.
(Dự án quảng cáo Unique OOH thực hiện cho nhãn hàng Panasonic)
Xe taxi là một phương tiện di chuyển trên đường phố gần như cả ngày, chính vì vậy hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được mang đi khắp mọi nẻo đường góc phố trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.
Hiện nay, có rất nhiều hãng taxi triển khai quảng cáo cực uy tín từ Bắc vào Nam như taxi Mai Linh (toàn quốc); taxi Group, taxi G7 (hoạt động chú yếu tại thủ đô Hà Nội); VinaSun, Vina taxi (hoạt động chú yếu tại thành phố Hồ Chí Minh), Tiên Sa (hoạt động chủ yếu tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung)… giúp mang lại sự đa dạng cho chiến dịch quảng cáo.
>> Xem thêm Quảng cáo trên phương tiện giao thông đang rất được ưa chuộng hiện nay
2. Các hình thức quảng cáo trên xe taxi phổ biến nhất hiện nay
Tại Việt Nam hiện nay, quảng cáo xe taxi được triển khai với nhiều hình thức khác nhau bao gồm ở cả bên trong và bên ngoài xe taxi, giúp đưa hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Những hình thức quảng cáo trên xe taxi được triển khai tại Việt Nam hiện nay.
2.1. Dán quảng cáo trên 2 cánh cửa sau xe taxi
Với hình thức triển khai này, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được dán lên 2 cánh cửa sau xe taxi. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp đưa hình ảnh quảng cáo tiếp cận với khách hàng khi xe di chuyển ngoài đường cũng như khi hành khách mở cửa xe taxi.
Đây là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay và được triển khai ở hầu hết các hãng xe taxi. Ấn phẩm quảng cáo được đặt ở vị trí vừa với tầm mắt của khách hàng giúp họ dễ dàng quan sát khi tham gia giao thông ngoài đường.

Dán quảng cáo trên 2 cánh xe taxi giúp tiếp cận đông đảo khách hàng hiệu quả.
(Dự án quảng cáo Unique OOH thực hiện cho Kfood)
2.2. Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi
Dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi giúp doanh nghiệp mở rộng diện tích truyền thông cực lớn. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo được dán từ phần cửa sau đến hết toàn bộ phần đuôi xe taxi. Doanh nghiệp có thể thoải mái thể hiện ý tưởng quảng cáo của mình.

Diện tích quảng cáo của hình thức quảng cáo tràn đuôi xe taxi rộng hơn nhiều
2.3. Dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi
Đây là một trong những hình thức triển khai quảng cáo trên xe taxi được ưa chuộng nhất hiện nay. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được triển khai trên toàn bộ 4 cánh cửa xe taxi, không bao gôm phần diện tích đuôi xe.

Quảng cáo full 4 cánh xe taxi mang lại không gian truyền thông cực rộng rãi. Ảnh: Sưu tầm Internet
Với hình thức triển khai quảng cáo này, diện tích truyền thông của doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với 2 hình thức dán quảng cáo taxi còn lại. Doanh nghiệp có thể thoải mái thiết kế ấn phẩm truyền thông với kích thước lớn, giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng khi tham gia giao thông trên đường.
>> Tìm hiểu thêm quảng cáo trên 4 cánh xe taxi sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội
2.4. Dán quảng cáo lên đuôi xe taxi
Dán quảng cáo trên đuôi xe taxi giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, diện tích quảng cáo ở đuôi xe taxi tương đối hạn chế, do đó ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp cần được thiết kế ngắn gọn nhất có thể.

Ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được dán lên đuôi xe taxi. Ảnh: Sưu tầm Internet
Mức chi phí doanh nghiệp phải chi cho hình thức này là tương đối nhỏ, chính vì vậy nó thường được kết hợp với các hình thức dán quảng cáo trên thân xe taxi giúp phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của chiến dịch quảng bá thương hiệu.
2.5. Dán quảng cáo trên ô kính xe taxi
Quảng cáo trên kính xe taxi là một trong những hình thức triển khai đã xuất hiện từ khá lâu mặc dù nó không phổ biến như những hình thức quảng cáo trên taxi khác. Với hình thức triển khai này, doanh nghiệp sẽ tận dụng các phần diện tích trên ô kính xe để dán hình ảnh về sản phẩm và thương hiệu.

Hình ảnh quảng cáo sẽ được dán lên phần ô kính trên xe taxi. Ảnh: Sưu tầm Internet
Với 3 vị trí dán quảng cáo xe taxi phổ biến nhất là dán quảng cáo trên ô kính tam giác, dán quảng cáo trên kính sau xe taxi và dán quảng cáo trên ô kính hai bên xe. Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với đông đảo kháhc hàng tiềm năng khi xe di chuyển ngoài đường.
2.6. Mẫu tờ rơi quảng cáo taxi
Với hình thức triển khai quảng cáo này, ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được triển khai dưới dạng mẫu tờ rơi quảng cáo taxi và được đặt vào túi treo gắn sau lưng ghế xe. Mẫu tờ rơi quảng cáo taxi bên trong xe giúp tiếp cận với đông đảo hành khách khi họ đi taxi ở một cự ly cực gần, giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo khách hàng.

Mẫu tờ rơi quảng cáo taxi giúp tiếp cận khách hàng ở cự ly rất gần. Ảnh: Sưu tầm Internet
2.7. Phát Sampling, mẫu thử bên trong xe taxi
Phát Sampling, mẫu thử bên trong xe taxi được triển khai dưới dạng đặt một số lượng mẫu thử nhất định vào túi treo phía sau ghế xe taxi, ô tô. Trong quá trình di chuyển, hành khách ở bên trong xe có thể lấy xem và cầm theo Sampling nếu thích, ngoài ra hành khách cũng có thể sẽ được phát mẫu thử để sử dụng và trải nghiệm sản phẩm.
Hình thức quảng cáo này giúp đem lại hiệu quả truyền thông cực cao, khi được sử dụng và trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ nhãn hàng.

Phát Sampling, mẫu thử giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ nhãn hàng. Ảnh: Sưu tầm internet
>> Xem thêm Bán hàng trên xe taxi, ô tô - Chiêu tiếp thị độc lạ
2.8. Quảng cáo LCD trên taxi
Trong những năm gần đây, với sự phát triển cực kỳ mạnh mẽ của công nghệ, màn hình LCD quảng cáo cũng dần được sử dụng ở loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên taxi nói riêng.
Hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được triển khai dưới dạng TVC quảng cáo được phát xen kẽ, lặp đi lặp lại liên tục nhiều lần trong thời gian xe taxi di chuyển. Hình thức triển khai này mang đến sự mới mẻ cho người xem cũng là kênh giải trí, giết thời gian cực kỳ hiệu quả.

Hình ảnh quảng cáo sẽ được phát liên tục trên màn hình LCD bên trong xe taxi. Ảnh: Sưu tầm Internet
3. Đánh giá ưu điểm truyền thông của quảng cáo trên xe taxi
- Tiếp cận với khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau: Quảng cáo xe taxi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình. Với việc được triển khai quảng cáo bên ngoài trời, quảng cáo xe taxi giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng ở nhiều phân khúc khi xe di chuyển ngoài đường phố.
- Tần suất hoạt động cực cao: Với việc di chuyển đón khách ở mọi khung giờ trong ngày, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ luôn được khách hàng nhìn thấy ở mọi nẻo đường. Diện tích truyền thông cực lớn giúp ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp giống như một tấm pano di chuyển trên đường.

Quảng cáo trên xe taxi sở hữu nhiều ưu điểm truyền thông vượt trội. Ảnh: Sưu tầm Internet
- Ấn phẩm truyền thông được đặt ở vị trí dễ dàng quan sát: Decal quảng cáo được đặt ở độ cao vừa với tầm mắt của khách hàng ở cả bên trong và bên ngoài xe taxi, giúp họ dễ dàng quan sát và ghi nhớ thông điệp và doanh nghiệp muốn truyền tải. Hơn thế nữa, một chiến dịch quảng cáo trên xe taxi sẽ thường được triển khai với số lượng lớn, giúp phủ sóng thương hiệu một cách cực kỳ mạnh mẽ.
- Chi phí hợp lý: Một ưu điểm vượt trội nữa giúp quảng cáo xe taxi trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp chính là chi phí quảng cáo cực kỳ hợp lý. So với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác thì mức chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho một chiến dịch quảng cáo xe taxi rất khiêm tốn, tuy nhiên hiệu quả truyền thông mà nó đem lại thì không thể phủ nhận.
4. Quảng cáo trên taxi giúp doanh nghiệp tiếp cận với phân khúc khách hàng nào?
Quảng cáo trên taxi là một trong những hình thức triển khai quảng cáo thuộc kênh quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông. Chính vì vậy, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng khi xe taxi tham gia giao thông.

Quảng cáo taxi giúp đưa hình ảnh quảng cáo tiêp cận với khách hàng ở mọi phân khúc khác nhau. Ảnh: Sưu tầm Internet
Ngoài ra, với hình thức quảng cáo bên trong xe taxi, hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp sẽ tiếp cận chủ yếu với các khách hàng là những đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ xe taxi. Hiện nay việc đi lại bằng xe taxi ở Việt Nam cũng không quá xa lạ, chính vì vậy phân khúc khách hàng cũng tương đối rộng rãi.
5. Quảng cáo trên xe taxi phù hợp với ngành hàng nào?
Xe taxi là một trong những phương tiện giao thông công cộng cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Với hình thức dán quảng cáo bên ngoài xe taxi, hầu hết các ngành hàng đều phù hợp với hình thức triển khai này do phân khúc tiếp cận là cực lớn. Tuy nhiên có một số ngành hàng khi triển khai quảng cáo trên taxi sẽ đem lại hiệu quả cực cao như Bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, điện tử, công nghệ…..

Quảng cáo trên xe taxi phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Ảnh: Sưu tầm Internet
Với hình thức quảng cáo bên trong xe taxi, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng ở cự ly rất gần. Do khách hàng được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của doanh nghiệp nên sẽ có thể trải nghiệm và nắm bắt sản phẩm, dịch vụ, dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc.
Có một số ngành hàng khi triển khai quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cao có thể kể đến như FMCG, mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, chương trình khuyến mãi, sự kiện….
6. Luật quảng cáo taxi tại Việt Nam hiện nay
Tính từ đầu năm 2013, tại Việt Nam đã không yêu cầu phải xin giấy phép quảng cáo đối với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên xe taxi nói riêng. Tuy nhiên, khi triển khai quảng cáo trên xe taxi, doanh nghiệp cần tuân thủ một số quy định về hình ảnh và nội dung quảng cáo.
Cụ thể, ở điều 32 của Luật quảng cáo có một số quy định quảng cáo taxi như sau:
- Doanh nghiệp không được dán quảng cáo taxi lên các vị trí như mặt trước, mặt sau và trên nóc xe.
- Khi triển khai quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật an toàn giao thông.
- Ấn phẩm quảng cáo được dán trên các phương tiện giao thông sẽ không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông đó.
- Việc thể hiện logo, biểu tượng của hãng xe taxi cần tuân theo các quy định của pháp luật. Điều này giúp các cơ quan chức năng có thể dễ dàng thực hiện chức năng quản lý, giám sát các phương tiện tham gia giao thông khi có vi phạm xảy ra.

Khi quảng cáo taxi cần tuân thủ theo đúng Luật quảng cáo tại Việt Nam.
(Dự án quảng cáo Unique OOH thực hiện cho nhãn hàng Koreno)
7. Những tỉnh thành quảng cáo taxi hiệu quả nhất
Hiện nay, trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, xe taxi luôn là một phương tiện dần trở nên phổ biến và quen thuộc với đông đảo người dân. Chính vì vậy, chiến dịch quảng cáo trên xe taxi được triển khai ở bất cứ tỉnh thành, vùng miền nào cũng sẽ đưa hình ảnh truyền thông đến với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên xe taxi triển khai ở các tỉnh thành lớn sẽ mang lại hiệu quả cực cao. Ảnh: Sưu tầm Internet
Tuy nhiên, để một chiến dịch đạt hiệu quả truyền thông cao nhất có thể, doanh nghiệp nên triển khai ở các khu vực tỉnh thành lớn trực thuộc trung ương như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…. Sẽ giúp tiếp cận lượng khách hàng cực lớn bởi dân số ở các tỉnh thành này rất đông. Hơn thế nữa, tại nhữg tỉnh thành này sẽ có những hãng xe taxi cực kỳ uy tín, giúp nâng tầm thương hiệu mạnh mẽ.
8. Những hãng xe taxi triển khai quảng cáo uy tín tại Việt Nam hiện nay
8.1. Một số hãng taxi lớn
- Taxi Mai Linh
Đây là hãng taxi lớn nhất cả nước, với độ phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Quảng cáo taxi Mai Linh có thể triển khai tất cả các hình thức quảng cáo hiện nay ở cả bên ngoài và bên trong xe taxi.
Với số lượng xe cực lớn, quảng cáo taxi Mai Linh có thể đáp ứng lượng xe cho mọi chiến dịch từ ít đến nhiều. Màu xe chủ đạo là màu xanh lá cây và một lượng xe nhỏ màu trắng giúp hình ảnh quảng cáo dễ dàng kết hợp với mọi tone màu khác nhau.
- Taxi Group
Là một trong những hãng xe taxi cực kỳ quen mặt tại thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận. Taxi Group là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo tại khu vực này.
Quảng cáo trên taxi Group với đủ 2 loại xe 4 chỗ (Grand I10, Vios) và 7 chỗ (Inova) giúp doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình. Màu xe trắng đặc trưng giúp làm nổi bật Maquette quảng cáo một cách dễ dàng hơn.
- Taxi G7
Là hãng xe taxi được sáp nhập từ 3 hãng xe taxi truyền thống là Taxi Thành Công, Sao Hà Nội, Ba Sao. Taxi G7 hoạt động chủ yếu tại Hà Nội, màu xám của xe taxi giúp hình ảnh nổi bật khi được dán trên xe.
- Taxi Open99
Open99 là hãng taxi hoạt động chủ yếu tại thủ đô Hà Nội. Với màu xe chủ đạo là xanh nhạt lá mạ, quảng cáo taxi Open 99 giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng khi xe di chuyển trên đường phố.
Taxi Open99 hoạt động chủ yếu với các dòng xe như Vios, Grand i10, Nissan và Inova.
- Taxi Vinasun
Với số lượng xe cực khủng lên tới hàng nghìn xe, quảng cáo trên taxi Vinasun giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp luôn có mặt trên khắp mọi nẻo đường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận phía Nam. Là một hãng xe cực kỳ quen mặt với người dân miền Nam, Vinasun là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp muốn triển khai quảng cáo tại đây.
Màu xe chủ yếu là trắng, có 2 dòng xe chủ yếu là 4 chỗ (Vios) và 7 chỗ (Inova), doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn xe sao cho phù hợp với mục tiêu truyền thông của mình.
- Vinataxi
Hoạt động chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh. Vinataxi có màu Vàng đậm nổi bật, hoạt động đa số là dòng xe 7 chỗ (Inova) và có một số ít là xe 4 chỗ (Vios).
Với số lượng xe lớn, chất lượng dịch vụ cực tốt và mức giá hợp lý, quảng cáo trên VinaTaxi là thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn khi muốn triển khai quảng bá thương hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Taxi Tiên Sa
Taxi Tiên Sa là hãng xe rất nổi tiếng bởi thương hiệu lâu đời, số lượng xe dồi dào, phạm vi hoạt động rộng khắp 9 tỉnh miền Trung và khu vực Tây Nguyên. Quảng cáo trên xe taxi Tiên Sa giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng tại khu vực này.
Taxi Tiên Sa có màu vàng nhạt đặc trưng, có cả 2 dòng xe 4 chỗ (Vios, Grand i10) và 7 chỗ (Inova).
Các hãng taxi triển khai quảng cáo tại Việt Nam hiện nay
8.2. Một số hãng taxi nhỏ ở địa phương
Ở mỗi tỉnh thành, địa phương đều có những hãng taxi nhỏ cũng có thể khai thác triển khai quảng cáo. Ví dụ như tại thủ đô Hà Nội, ngoài những hãng taxi lớn đã kể trên thì có nhiều hãng taxi nhỏ cũng cho phép quảng cáo như Thanh Nga, Taxi Long Biên, Taxi Gia Đình, 24h….

Có nhiều hãng taxi nhỏ lẻ được phép khai thác triển khai quảng cáo. Ảnh: Sưu tầm Internet
Hơn nữa, tại các tỉnh thành nhỏ lân cận cũng có những hãng taxi cho phép khai thác quảng cáo như Taxi Hoàng Anh, Taxi Hoa Phượng Đỏ (Hải Phòng); Taxi Sông Đà (Hoà Bình); Taxi Sao Quảng Ninh (Quảng Ninh); taxi Airport Đà Nẵng (Đà Nẵng)….
9. Quy trình triển khai quảng cáo xe taxi
Quy trình triển khai một chiến dịch quảng cáo xe taxi được Car Media thực hiện tuần tự theo từng công đoạn như sau:
- Bước 1: Tư vấn tổng thể về chiến dịch quảng cáo taxi
Bước đầu tiên để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên xe buýt là việc tư vấn tổng thể của chiến dịch. Doanh nghiệp sẽ được tư vấn về giá cả, hình thức triển khai quảng cáo, số lượng xe, thời gian quảng cáo….. sao cho phù hợp nhất và đem lại hiệu quả truyền thông cao nhất có thể.
- Bước 2: Lên kế hoạch triển khai quảng cáo trên xe taxi
Ở công đoạn này, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và phân khúc khách hàng của doanh nghiệp để xác định khu vực triển khai quảng cáo taxi phù hợp nhất.
Ngoài ra, doanh nghiệp cần xác định thời gian và số lượng xe taxi sao cho cân đối với ngân sách mà doanh nghiệp chi ra.
- Bước 3: Thiết kế hình ảnh quảng cáo taxi
Ấn phẩm quảng cáo sẽ do doanh nghiệp thiết kế với thông điệp, hình ảnh và màu sắc theo nội dung của chiến dịch và công ty quảng cáo taxi sẽ là đơn vị hỗ trợ chỉnh sửa kích thước, màu sắc sao cho tương ứng với vị trí quảng cáo để không bị cắt xén khi dán lên trên xe taxi.

Quy trình triển khai quảng cáo taxi cần trải qua nhiều bước khác nhau. Ảnh: Sưu tầm Internet
- Bước 4: Lên Demo, gửi test màu trước khi triển khai quảng cáo
Sau khi đã có bản thiết kế hình ảnh và thông điệp truyền thông hoàn chỉnh, đơn vị triển khai quảng cáo sẽ in một bản demo theo đúng kích thước khi dán quảng cáo taxi để cùng doanh nghiệp thống nhất duyệt mẫu maquette lần cuối cùng trước khi triển khai quảng cáo.
- Bước 5: Triển khai quảng cáo trên xe taxi
Maquette quảng cáo sau khi được duyệt sẽ được in hàng loạt theo đúng số lượng xe ban đầu. Đội ngũ thi công quảng cáo sẽ dán Maquette quảng cáo lên xe taxi theo đúng thời gian đã quy định và thường xuyên cập nhật với khách hàng.
- Bước 6: Nghiệm thu và bảo hành chiến dịch quảng cáo sau khi triển khai
Sau khi thi công dán quảng cáo taxi xong, đơn vị quảng cáo sẽ làm một File ảnh nghiệm thu chất lượng quảng cáo (có đầy đủ hình ảnh của từng chiếc xe). Trong suốt thời gian chạy chiến dịch quảng cáo, bất cứ xe nào gặp tình trạng bong tróc hay Decal bị mờ thì công ty quảng cáo taxi sẽ bảo hành mà thay mới ngay lập tức.
10. Những lưu ý khi thiết kế ấn phẩm quảng cáo trên xe taxi
Để có một chiến dịch quảng cáo taxi đạt hiệu quả truyền thông cao nhất thì việc thiết kế ấn phẩm quảng cáo cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau đây:
- Khi tiến hành thiết kế quảng cáo cần nắm rõ một số thông tin như: Hình thức triển khai quảng cáo taxi, loại xe thực hiện dán.
- Lựa chọn màu sắc chủ đạo của Maquette quảng cáo. Doanh nghiệp nên lựa chọn màu sắc có tính tương phản với màu xe, làm hình ảnh quảng cáo sẽ nổi bật và bắt mắt.
- Hình ảnh quảng cáo mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng cần đơn giản, dễ hiểu, nổi bật.
- Phần text nên được thiết kế với phông chữ dễ nhìn, dày, đậm sẽ giúp Maquette quảng cáo dễ nhìn, dễ hiểu và dễ ghi nhớ hơn.
- Khai thác những ý tưởng triển khai quảng cáo độc đáo, sáng tạo sẽ giúp gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Một ấn phẩm quảng cáo đẹp sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao.
(Dự án quảng cáo Unique OOH triển khai cho Lazada)
11. Quảng cáo taxi trong thời gian và số lượng bao nhiêu thì hiệu quả?
Do đặc trưng của quảng cáo taxi là phải xuất hiện nhiều trong một khoảng thời gian để giúp tạo độ lặp tốt. Chính vì vậy, một chiến dịch quảng cáo taxi đem lại hiệu quả truyền thông cao nhất cho doanh nghiệp khi triển khai trong một khoảng thời gian đủ dài và số lượng xe đủ lớn.
Nếu doanh nghiệp muốn triển khai chiến dịch quảng cáo đem lại hiệu quả cao trong thời gian ngắn thì nên triển khai với một số lượng xe nhiều. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn duy trì độ phủ thương hiệu thì nên triển khai quảng cáo với một số lượng xe vừa phải trong một khoảng thời gian dài.

Tuỳ theo mục tiêu truyền thông mà doanh nghiệp cần lựa chọn thời gian và số lượng sao cho hợp lý nhất. Ảnh: Sưu tầm Internet
Tuỳ theo từng mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp mà các chiến dịch quảng cáo được triển khai với một quy mô chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, một chiến dịch quảng cáo taxi được triển khai với số lượng từ 50 - 100 xe trong thời gian từ 3 - 6 tháng để đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất có thể.
12. Bảo hành quảng cáo trên xe taxi
Quảng cáo taxi là một hình thức quảng cáo được triển khai ngoài trời, chính vì vậy Maquette quảng cáo không thể tránh khỏi tình trạng bị phai màu do mưa nắng cũng như việc bong tróc, xước decal do những tác động vật lý.
Với những chiếc xe taxi có Maquette quảng cáo bị hỏng, đơn vị quảng cáo sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hành và thay mới ngay lập tức để giúp chiến dịch quảng cáo không bị gián đoạn.

Những Maquette quảng cáo bị hỏng sẽ được thay mới ngay lập tức. Ảnh: Sưu tầm Internet
Quá trình bảo hành quảng cáo được diễn ra tại bãi xe của hãng khi xe taxi về bãi vào sáng sớm và đêm tối. Chính vì vậy, nếu muốn bảo hành quảng cáo ở những xe bị hỏng decal thì có thể triển khai vào những lúc xe đang ở tại bãi để chờ đợi thời gian chuyển giao.
13. Báo giá quảng cáo trên xe taxi mới nhất hiện nay
Báo giá quảng cáo trên taxi của doanh nghiệp được Car Media tính theo công thức sau: Báo giá = Đơn giá/ xe (Báo giá theo hình thức) x Số xe x Số tháng.
Chi phí quảng cáo taxi của doanh nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với một chiến dịch quảng cáo được triển khai bằng hình thức dán full 4 cánh cửa xe sẽ cao hơn nhiều so với chiến dịch dán quảng cáo tràn đuôi, quảng cáo trên 2 cánh cửa xe cũng như các hình thức quảng cáo bên trong xe taxi.

Báo giá quảng cáo trên taxi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
(Dự án quảng cáo Unique OOH triển khai cho nhãn hàng Ottogi)
Hơn thế nữa, một chiến dịch quảng cáo được triển khai với số lượng lớn và thời gian dài cũng sẽ đem lại hiệu quả cực cao, tuy nhiên mức báo giá cũng tương đối đắt đỏ.
Doanh nghiệp có thể tham khảo mức báo giá quảng cáo trên taxi của một số hình thức và hãng xe taxi lớn tại Việt Nam dưới đây:

Bảng báo giá quảng cáo trên xe taxi một số hãng của Car Media
14. Chiêm ngưỡng một số dự án quảng cáo taxi tại Việt Nam
Quảng cáo taxi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hàng khi muốn quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số dự án quảng cáo trên xe taxi cực ấn tượng dưới đây:
Thời trang Catsa quảng cáo taxi VinaSun tại Hồ Chí Minh
(Nguồn: Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai)
Bất động sản 6 Miles Coast Resort quảng cáo taxi Mai Linh tại Đà Nẵng
(Nguồn: Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai)
Koreno mì cốc quảng cáo trên taxi G7 tại thủ đô Hà Nội
(Nguồn: Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai)
Hera Nano Bưởi đỏ quảng cáo trên Vinataxi tại Hồ Chí Minh
(Nguồn: Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai)

Chiến dịch quảng cáo trên taxi Mai Linh của Thuốc dạ dày Kremil
(Nguồn: Dự án quảng cáo của Unique OOH triển khai)

Panasonic triển khai quảng cáo trên taxi Mai Linh (Nguồn: Dự án của Unique)

Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của Koreno (Nguồn: Dự án của Unique)

Chiến dịch quảng cáo trên xe taxi của Eneos (Nguồn: Dự án của Unique)

Zenpali group quảng cáo trên xe taxi Open99 tại thủ đô Hà Nội (Nguồn: Dự án của Unique)

Hình ảnh của Nệm Felix trên Vinasun Taxi (Nguồn: Dự án của Unique)
>> Xem thêm một số dự án quảng cáo trên xe taxi mà Car Media từng thực hiện
15. Car Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe taxi uy tín và hiệu quả
Nếu doanh nghiệp muốn tìm kiếm một công ty quảng cáo taxi uy tín và hiệu quả thì Car Media là một sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Sở hữu kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo taxi, chúng tôi sở hữu năng lực thực thi quảng cáo taxi trên khắp 63 tỉnh thành cả nước.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, Car Media tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất tới tận tay khách hàng. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi công đoạn triển khai quảng cáo taxi từ A – Z.
Liên hệ với Car Media ngay hôm nay để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo mới nhất trên thị trường hiện nay.
Car Media Vietnam – A member of Unique Media Group
Trụ sở chính: Tầng 2, Tháp C, Tòa nhà D2 Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (024) 2323 8888 – (024) 2266 8888
VP Hồ Chí Minh: Tầng 3, Tòa nhà City View, Số 12 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: (028) 2268 9999
Hotline: 0986 268 555
Email: info@quangcaongoaitroi.com
Nguyễn Long Khánh