Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch nào cũng cần phải có kế hoạch cụ thể và chi tiết. Với hình thức quảng cáo xe hơi cũng vậy, càng lên kế hoạch chi tiết sẽ càng dễ dàng hơn khi thực hiện.
Với bài viết này Unique hướng dẫn bạn các bước lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo xe hơi cơ bản!
1. Bước một: chọn hình thức quảng cáo, số lượng xe và thời gian thích hợp
Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà đưa ra câu trả lời cho các vấn đề trên, bạn muốn triển khai quảng cáo cho chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, hay tăng độ phủ thương hiệu về lâu dài?
Ví dụ, doanh nghiệp đang cần phải lên kế hoạch cho chiến dịch ra mắt sản phẩm mới đến thị trường, yêu cầu đưa ra là phải gây chú ý mạnh, được nhiều người biết đến trong thời gian ngắn. Vậy hãy chọn hình thức dán decal quảng cáo lên thân xe ô tô với một số lượng lớn trong thời gian ngắn. Ví dụ 300 xe trong 1 tháng. Kết hợp với chạy roadshow quảng cáo 10 xe ô tô trong khoảng 3 - 5 ngày đầu tiên của chiến dịch.

Cân nhắc số lượng xe trước khi tiến hành book quảng cáo
Nếu chỉ muốn quảng bá thương hiệu một cách lâu dài để tăng nhận diện thì nên kéo dài thời gian quảng cáo hơn, và có thể giảm số lượng xe xuống thấp hơn, ví dụ có thể chạy 100 xe trong 3 tháng.
Với một số nhãn hàng thuộc ngành hàng FMCG, có thể triển khai quảng cáo bên trong xe hơi nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Ví dụ thời gian gần đây Nestle đã triển khai chiến dịch bán hàng ngay trên xe taxi. Đồ uống được giữ lạnh và treo ngay phía sau ghế tài để người đi xe có thể mua và thưởng thức ngay trên xe vô cùng tiện lợi.
>> Tham khảo ngay các hình thức quảng cáo trên ô tô phổ biến nhất.
2. Bước hai: lên ý tưởng cho maquette quảng cáo
Maquette có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo xe hơi. Như bài viết trước đã đề cập các vấn đề cần lưu ý, thì việc thiết kế maqutte phải theo nguyên tắc nổi bật, dễ đọc, dê nhớ. Bởi xe ô tô thường lướt rất nhanh trên đường phố, và bạn chỉ có duy nhất 3 - 5s để làm họ cảm thấy ấn tượng mà thôi, đánh mất sẽ rất lãng phí.

Chú trọng khâu thiết kế để maquette trở nên thật nổi bật
Cần lên ý tưởng thiết kế cho maqutte bằng cách lựa chọn hình ảnh chủ đạo phù hợp, đưa ra các slogan chính sẽ sử dụng cho mẫu quảng cáo. Hình ảnh và slogan cần phải hấp dẫn, độc đáo, có thể linh động trong việc bắt trend hot của mạng xã hội để thu hút sự chú ý hơn.
3. Bước ba: lựa chọn màu sắc xe
Căn cứ vào màu sắc thương hiệu, màu sắc sản phẩm của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn dàn xe có màu sắc phù hợp. Đa số doanh nghiệp ưu chuộng nhất màu xe trắng, bạc vì dễ dàng phối màu sắc với hình ảnh quảng cáo, và làm nổi bật maquette quảng cáo.
Lưu ý rằng với những chiến dịch quảng cáo sử dụng dàn xe thống nhất về màu sắc sẽ có chi phí cao hơn. Bởi đơn vị thực thi phải dành nhiều công sức để tuyển chọn những chiếc xe phù hợp.
4. Bước bốn: lựa chọn chất liệu decal
Xe ô tô, xe hơi cá nhân, xe dịch vụ Grab hoạt động gần như 24/7, việc hình ảnh quảng cáo thường xuyên tiếp xúc với thời tiết mưa, nắng, bụi đường là điều bình thường, nếu chất liệu không đủ tốt, rất dễ bị rách, bong tróc, gây mất thẩm mỹ cho quảng cáo của doanh nghiệp. Vậy nên bạn cần chọn decal chất lượng cao, chống thấm nước, ít chịu sự tác động của thời tiết, và dễ dàng vệ sinh.

Decal quảng cáo phải là loại chịu được tác động từ môi trường.
Có hai loại decal thường được sử dụng cho các hinh thức quảng cáo trên phương tiện giao thông là decal cán bóng và cán mờ. Decal cán bóng sẽ có một lớn nilon trong suốt phủ lên bên trên, nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ hơn nếu bị bẩn, tuy nhiên độ thẩm mỹ và độ bền sẽ không bằng decal cán mờ. Decal cán mờ thì lại dễ lưu lại vết bẩn và khó làm sạch hơn, nhưng mang lại hình ảnh đẹp hơn do màu sắc trung thực, có chiều sâu, không bị bóng lóa khi đi dưới trời nắng.
Vậy thì với chiến dịch ngắn hạn nên lựa chọn decal cán mờ để tăng độ thẩm mỹ cho hình ảnh quảng cáo, còn với chiến dịch dài hạn, hãy lựa chọn decal cán mờ để dễ dàng làm sạch hơn.
(Lưu ý: Hai chất liệu decal có độ bền như nhau. Nhưng một số bên có thể chọn decal mỏng để tiết kiệm giá thành, tuy nhiên rất dễ bị bong rách. Hãy yêu cầu họ lựa chọn decal dày, chất lượng tốt).
>> Xem thêm luật quảng cáo trên xe ô tô mới được cập nhật.
5. Bước năm: chốt timeline thi công và cách nghiệm thu, kiểm soát chiến dịch quảng cáo
Như bài trước có chia sẻ về một số lưu ý thi công quảng cáo trên xe hơi, thì tốc độ thi công phụ thuộc nhiều vào thời tiết, căn cứ vào thời điểm triển khai để đưa ra timeline phù hợp cho chiến dịch. Thường thì việc thi công 100 xe sẽ mất từ 3 - 5 ngày, và lâu hơn nếu số lượng xe lớn hơn, hoặc những ngày thời tiết xấu, thời gian sẽ kéo dài khoảng 1 - 2 ngày.
Và hãy yêu cầu đơn vị thi công quảng cáo cập nhật thường xuyên tiến độ thực hiện, bằng cách yêu cầu họ gửi hình ảnh nghiệm thu sau khi hoàn thiện việc dán quảng cáo lên xe ô tô. Lưu ý hình ảnh nên chụp đủ hai bên sườn xe phía đối diện, và cả chụp góc nghiêng để thấy được sườn xe và cả biển số xe.

Doanh nghiệp sẽ được đơn vị quảng cáo hỗ trợ từ a - z.
Khi chiến dịch đã on air rồi, cũng nên yêu cầu đơn vị quảng cáo thường xuyên gửi hình ảnh hiện trạng để đảm bảo rằng chiến dịch vẫn đang diễn ra suôn sẻ, không có tình trạng bị bóc ra trước thời hạn, hoặc để xử lý kịp thời nếu quảng cáo bị bong rách do các tác động vật lý, thời tiết.
6. Unique hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo xe hơi tổng thể
Có thể thấy rằng việc lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo xe hơi có khá nhiều có đầu việc và hạng mục cần phải quan tâm. Chưa kể đến việc thiết kế maquette, in màu test, dán test, thi công và bảo hành... Có khá nhiều công đoạn trong quy trình triển khai mà một doanh nghiệp khó có thể tự thực hiện từ đầu cho đến cuối. Chính vì vậy mà bạn cần hợp tác với một agency cung cấp dịch vụ quảng cáo để được tư vấn, hỗ trợ thực hiện một cách tốt nhất.
Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, và từng thực thi hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ cho các nhãn hàng, Unique khẳng định chất lượng dịch vụ quảng cáo trên ô tô của chúng tôi luôn uy tín, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Liên hệ ngay với Unique để được tư vấn và nhận báo giá quảng cáo xe hơi mới nhất