Doanh nghiệp của bạn đang phân vân nên làm như thế nào để có thể thiết kế maquette quảng cáo trên xe ô tô sao cho đẹp mắt, độc đáo và dễ dàng tiếp cận với người xem nhất? Vậy thì hãy tham khảo một số bí kíp thiết kế đã được đúc kết của Unique qua bài viết dưới đây nhé.
Unique Integrated Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô với chất lượng hàng đầu cả nước.
1. Xác định những thông tin, hình ảnh sẽ xuất hiện trong bước thiết kế quảng cáo trên xe ô tô
Đây là yếu tố quan trọng nhất, là linh hồn của cả chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô bởi nó sẽ quyết định những điều doanh nghiệp muốn gửi gắm, tiếp cận với người xem là gì? Chính vì vậy, trước khi tiến hành thiết kế maquette quảng cáo trên xe ô tô, hãy sàng lọc và xác định rõ những thông điệp, hình ảnh bắt buộc phải xuất hiện, ví dụ như tên thương hiệu, logo, hình ảnh sản phẩm, slogan...
Hiện nay, dán quảng cáo trên ô tô cá nhân mới chỉ được triển khai trên cả 4 cánh cửa xe chứ chưa đa dạng như khi quảng cáo trên xe taxi. Mặc dù toàn bộ phần diện tích ở bên ngoài xe đã được tận dụng nhưng nó cũng có giới hạn nhất định, vì thế doanh nghiệp không nên thể hiện quá nhiều chi tiết nhỏ nhặt, vừa gây rối mắt lại không làm nổi bật hình ảnh thương hiệu.

Chỉ nên đưa vào bản thiết kế những nội dung quan trọng nhất. Nguồn ảnh: Internet
Một câu slogan hay ho, độc đáo sẽ giúp cho nhãn hàng được chú ý và dễ gây ấn tượng với người đi đường hơn, thậm chí họ còn có thể nhớ mãi và tìm hiểu thêm trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Tuy nhiên, slogan không nên dài quá 7 chữ, phải thật cô đọng vì người xem chỉ có vài giây nhìn lướt qua mà thôi, kèm theo phông chữ dễ đọc, không quá bay bổng, uốn lượn.
Tuyệt đối không đưa vào các yếu tố hình ảnh, câu từ vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, chứa nội dung phản cảm, tuyên truyền những điều xấu... thì chắc chắn sẽ mang lại tác dụng ngược cũng như không được phép triển khai.
>> Tìm hiểu thêm về các hình thức quảng cáo trên ô tô đang thịnh hành nhất hiện nay.
2. Lưu ý khâu bố cục, lựa chọn màu sắc trong maquette quảng cáo trên xe ô tô
Hãy ghi nhớ nguyên tắc: "Những gì bạn muốn người xem ấn tượng và nhớ lâu thì hãy tập trung thể hiện chúng, các chi tiết khác chỉ là phụ họa và tôn lên vẻ nổi bật". Chắc chắn một điều rằng hình ảnh sản phẩm, tên thương hiệu, slogan... phải chiếm vị trí trung tâm và có diện tích lớn nhất, ngoài ra xung quanh cũng nên trang trí nhưng không được quá nhiều sẽ dẫn đến bố cục bị rối mắt, người xem không thể xác định được mấu chốt của maquette quảng cáo trên xe ô tô.

Maquette quảng cáo của Coca-Cola luôn sử dụng màu đỏ chủ đạo. Nguồn ảnh: Unique.
Có thể áp dụng bí kíp này khi thiết kế maquette quảng cáo: Nếu như doanh nghiệp của bạn chuẩn bị ra mắt một dòng sản phẩm mới, vậy thì chắc chắn hình ảnh của sản phẩm đó phải là lớn nhất và ở ngay giữa trung tâm, ngược lại nếu muốn truyền thông thương hiệu thì tên và logo của thương hiệu đó phải được ưu tiên hàng đầu.
Lựa chọn những tông màu chủ đạo sẽ giúp cho hình ảnh thương hiệu được ghi nhớ lâu hơn, ví dụ như màu chủ đạo của Coca-Cola là màu đỏ, của Milo là màu xanh... chẳng hạn. Điều này giúp làm tăng độ nhận diện thương hiệu lên đáng kể, khi doanh nghiệp xác định rõ tông màu chủ đạo và thể hiện vào trong khâu thiết kế quảng cáo trên xe ô tô thì sẽ đạt được những hiệu ứng tốt hơn hẳn.
>> Tham khảo thêm cách lên kế hoạch quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả.
3. Lên demo thiết kế quảng cáo trên xe ô tô trước khi in
Ở khâu này, đơn vị quảng cáo sẽ có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp đưa bản thiết kế quảng cáo trên ô tô demo lên mẫu xe sẽ được sử dụng trong chiến dịch. Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết bởi nó sẽ giúp cho ta nhìn thấy trước hình ảnh thương hiệu khi dán lên xe sẽ như thế nào, có tương ứng với kích thước của vị trí dán hay không, có bị cắt mất viền hình hay không để tiến hành điều chỉnh kịp thời.

Hãy để đơn vị quảng cáo tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình thiết kế. Nguồn ảnh: Internet.
Đơn vị quảng cáo cũng sẽ tư vấn cho doanh nghiệp một số yếu tố cần điều chỉnh sau khi lên demo, ví dụ như có những tông màu khi nhìn trong nhà, dưới ánh đèn và khi ra ngoài trời nắng sẽ có sự biến đổi nhất định. Nó có thể gây ra ảnh hưởng không tốt nếu như đó là màu sắc chủ đạo của nhãn hàng, sẽ không thể hiện được tối đa những gì mà hãng muốn gửi gắm tới người tiêu dùng.
>> Cập nhật ngay báo giá quảng cáo trên xe ô tô mới nhất của Unique!
4. Book quảng cáo trên ô tô cá nhân với dịch vụ của Unique Outdoor Advertising
Unique Integrated Outdoor Advertising là một thành viên của Unique Group - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên ô tô hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi là đối tác của rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ như MB Bank, King Palace, mỳ Cung Đình... với các chiến dịch triển khai có quy mô lớn, đưa thương hiệu phủ sóng rộng rãi.
Chúng tôi tự tin sở hữu năng lực thực thi các dự án truyền thông cho doanh nghiệp với chất lượng và báo giá cạnh tranh, thường xuyên được cập nhật. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm những thông tin mới nhất nhé!
Thanh Huyền