Một số câu hỏi về quảng cáo trên ô tô được quan tâm nhiều nhất

Doanh nghiệp của bạn đang có rất nhiều câu hỏi về lĩnh vực quảng cáo trên ô tô cần được giải đáp trước khi tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông cho thương hiệu của mình? Vậy thì hãy để Unique

câu hỏi quảng cáo trên ô tô

Kết nối với chúng tôi
Một số câu hỏi về quảng cáo trên ô tô được quan tâm nhiều nhất
Một số câu hỏi về quảng cáo trên ô tô được quan tâm nhiều nhất

Doanh nghiệp của bạn đang có rất nhiều câu hỏi về lĩnh vực quảng cáo trên ô tô cần được giải đáp trước khi tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông cho thương hiệu của mình? Vậy thì hãy để Unique giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé. 

Doanh nghiệp của bạn đang có rất nhiều câu hỏi về lĩnh vực quảng cáo trên ô tô cần được giải đáp trước khi tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông cho thương hiệu của mình? Vậy thì hãy để Unique giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé. 

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên ô tô với chất lượng hàng đầu thị trường. 

1. Quảng cáo trên ô tô có thể triển khai ở những vị trí nào?

Quảng cáo trên xe ô tô là một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông đang rất phổ biến trong nước ta hiện nay và được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu. Có những vị trí quảng cáo đang được phép triển khai rộng rãi nhất là:

- Quảng cáo ở bên ngoài thân xe: Đây là hình thức dán maquette quảng cáo trên bốn cánh cửa xe và cũng là best - seller được lựa chọn nhiều nhất. Maquette thể hiện nội dung, hình ảnh quảng bá cho thương hiệu và sẽ được in trên chất liệu decal bóng chống thấm nước.

Dán quảng cáo bên ngoài xe ô tô vô cùng nổi bật. Nguồn ảnh: Internet. 

- Quảng cáo trên màn hình LCD trong xe ô tô: Tùy vào từng loại xe mà có thể được lắp đặt từ 1 - 2 màn hình LCD ở phía sau ghế tài xế và ghế phụ. Màn hình sẽ phát xen kẽ các clip TVC với độ dài từ 15 - 30s, lặp đi lặp lại trong suốt quá trình xe chuyên chở hành khách. Người xem có thể quan sát hoặc tham gia các trò chơi trải nghiệm để nhận phần quà, voucher từ nhãn hàng.

Màn hình LCD quảng cáo giống như một chiếc TV thu nhỏ. Nguồn ảnh: Unique. 

- Quảng cáo bên trong xe ô tô (trên túi treo tờ rơi phía sau ghế xe): Một dạng túi có chứa các vật phẩm quảng cáo như tờ rơi, poster, sản phẩm dùng thử sẽ được treo ở sau ghế lái nhằm tiếp cận và tương tác trực tiếp với hành khách. Vật phẩm sẽ được đặt trong các xe với số lượng lớn trong trường hợp người xem lấy đi và mang theo bên mình.

- Quảng cáo roadshow ô tô: Là dịch vụ book một số lượng xe nhất định theo yêu cầu của doanh nghiệp và được dán maquette sao cho giống hệt nhau. Dàn xe sẽ di chuyển theo hàng lối qua các tuyến đường chính theo như lịch trình đã định nhằm gây ấn tượng với người đi đường. 

>> Tham khảo thông tin về quảng cáo trên ô tô với lợi thế truyền thông vượt trội. 

2. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của quảng cáo trên ô tô?

Hiện nay, việc đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo trên ô tô nói riêng và quảng cáo ngoài trời nói chung vẫn nằm ở sự tương đối và đánh giá khách quan. Doanh nghiệp có thể kiểm soát qua định vị, đồng hồ đo quãng đường đã di chuyển của xe mỗi ngày... tuy nhiên nó cũng chỉ là một con số nhất định, quan trọng hơn cả đó chính là xe di chuyển với phạm vi không bị giới hạn về tuyến đường cũng như thời gian hoạt động, giúp hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong tầm mắt của đông đảo người xem mỗi ngày.

Quan sát thấy xe ô tô dán quảng cáo xuất hiện dày đặc trên phố là cách đo lường hiệu quả nhất. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, có một cách để doanh nghiệp có thể đánh giá được xem chiến dịch quảng cáo có mang lại những hiệu quả nhất định hay không, đó chính là theo dõi số lượng người biết đến thương hiệu tăng lên hay giảm, cũng như doanh số bán hàng có biến động hay không. Bởi chắc chắn một điều rằng, những nhãn hàng chưa có các giải pháp truyền thông thì thương hiệu không thể phủ sóng rộng rãi và được biết đến nhiều bằng nhãn hàng đã từng triển khai quảng cáo. 

>> Xem thêm những lợi ích khi quảng cáo trên ô tô mà doanh nghiệp nên biết.

3. Quảng cáo trên ô tô cần tối thiểu bao nhiêu xe, trong thời gian bao lâu?

Như chúng ta đã biết, đối với một chiến dịch quảng cáo trên ô tô hay trên taxi, càng book số lượng xe lớn trong thời gian dài thì hình ảnh thương hiệu càng có độ phủ sóng cực kì rộng rãi bởi những loại xe này không hề bị giới hạn quãng đường di chuyển. Nó còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách cũng như mục đích truyền thông của doanh nghiệp, trên thị trường đã từng có nhiều nhãn hàng triển khai cùng lúc tại nhiều tỉnh thành và đạt được những thành quả rất đáng nể.

Book quảng cáo trên ô tô càng nhiều thì doanh nghiệp sẽ được hưởng mức chiết khấu rất hấp dẫn. Nguồn ảnh: Unique

Quảng cáo trên ô tô để có hiệu ứng truyền thông nhất định thì sẽ cần tối thiểu là 100 xe trong thời gian ít nhất là ba tháng. Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp có nhu cầu book cả nghìn xe thì đơn vị quảng cáo cũng luôn đáp ứng được bởi số lượng xe ô tô cá nhân đã tham gia chạy dịch vụ tính tới thời điểm hiện tại đã lên đến hàng trăm nghìn chiếc. 

>> Xem thêm cách xác định chi phí quảng cáo trên ô tô có lợi nhất cho doanh nghiệp. 

4. Quảng cáo trên ô tô có phải xin giấy phép không?

Tin vui dành cho các doanh nghiệp đó chính là hiện nay Nhà nước ta đã cho phép bỏ khâu xin giấy phép khi quảng cáo trên xe ô tô dịch vụ (bắt đầu từ năm 2013) và chỉ cần thông báo nội dung maquette cho chính quyền để quản lý là được.

Ngoài ra, có một số vị trí không được phép dán quảng cáo mà doanh nghiệp cần phải nắm rõ như sau:

- Một là, cần phải tuân thủ các quy định của Luật  quảng cáo và pháp luật về giao thông.

- Hai là, không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.

- Ba là, sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo.

- Bốn là, việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

>> Cập nhật ngay luật quảng cáo trên ô tô mới nhất trên thị trường!

5. Chủ xe có lợi thế gì khi tham gia vào dịch vụ quảng cáo trên ô tô?

Đây có lẽ là câu hỏi mà bất cứ chủ xe nào cũng quan tâm trước khi tìm hiểu và cân nhắc để tham gia vào dịch vụ quảng cáo trên ô tô. Chắc chắn rồi, với việc cho đơn vị quảng cáo sử dụng một phần diện tích trên xe mình để phục vụ cho chiến dịch thì doanh nghiệp sẽ được nhận một khoản phí nhất định vào mỗi tháng trong suốt thời gian triển khai chiến dịch đó. Ngoài ra, chủ xe vẫn được toàn quyền sử dụng xe để chuyên chở hành khách 100% thời gian, cũng như các vật phẩm quảng cáo trên xe đều không gây ảnh hưởng gì tới quá trình hoạt động thường ngày cả.

Đối với hình thức dán maquette in hình ảnh nhãn hàng ở bên ngoài xe còn giúp bảo vệ xe ô tô, chống bẩn, chống xước, bóc dán rất dễ dàng mà không làm ảnh hưởng gì tới lớp sơn của xe và rất dễ lau rửa. Chủ xe thường xuyên giữ gìn vệ sinh xe sạch sẽ cũng sẽ giúp cho hình ảnh quảng cáo luôn được đẹp mắt nhất khi tiếp cận với người tiêu dùng.

Như vậy, với những câu hỏi trên, có thể nói quảng cáo trên ô tô sẽ còn phát triển mạnh mẽ và phủ sóng rộng rãi hơn nữa, hy vọng trong tương lai gần sẽ xuất hiện trên cả 63 tỉnh thành. Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên phương tiện giao thông, luôn sẵn sàng trở thành đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp của bạn!

Thanh Huyền

Tin nổi bật
Tin mới
  • Một số câu hỏi về quảng cáo trên ô tô được quan tâm nhiều nhấtMột số câu hỏi về quảng cáo trên ô tô được quan tâm nhiều nhất
  • Tình hình của quảng cáo trên Grabcar sau mùa dịch Covid-19Tình hình của quảng cáo trên Grabcar sau mùa dịch Covid-19
  • Triển khai quảng cáo roadshow ô tô cần lưu ý những yếu tố nào?Triển khai quảng cáo roadshow ô tô cần lưu ý những yếu tố nào?
  • Bật mí bí kíp thiết kế quảng cáo trên xe ô tô ấn tượngBật mí bí kíp thiết kế quảng cáo trên xe ô tô ấn tượng
Đối tác khách hàng